Thời gian gần đây, thiết bị tự phục vụ đang là giải pháp hữu hiệu cho các mô hình quán ăn, nhà hàng, quán cafe,… bởi những lợi ích mà nó mang lại như tiết kiệm chi phí thuê nhân viên phục vụ, rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi, hạn chế tối đa việc mang nhầm đồ chậm đồ cho khách hàng,… Tuy nhiên, khi áp dụng thiết bị tự phục vụ cho mô hình kinh doanh của mình, một số người dùng vẫn còn nhiều thắc mắc về cơ chế hoạt động cũng như cách sử dụng thiết bị. Bài viết này sẽ cung cấp những lưu ý cần thiết cho người dùng để thiết bị tự phục vụ được hoạt động một cách hiệu quả nhất .
Thiết bị tự phục vụ có dễ bị mất hay không ?
Nhiều doanh nghiệp F&B hiện nay khi mới tìm hiểu về thiết bị tự phục vụ sẽ có tâm lí lo ngại rằng thẻ rung sẽ dễ bị mất khi đưa cho khách hàng. Tuy nhiên, mỗi bộ thiết bị sẽ được cài đặt với những thông số riêng biệt, cho nên việc ai đó lấy thẻ về cũng sẽ không có ý nghĩa và không sử dụng được. Thêm vào đó, ngoại trừ trường hợp khách quên nên mới cầm thẻ về nhà, thì việc khách hàng cố tình lấy thẻ về cũng là rất hiếm bởi khách hàng phải trả tiền cho đồ của mình trước rồi mới được nhân viên đưa cho thẻ rung.
Đọc thêm: Đánh giá Thiết bị tự phục vụ Syscall GP-100R – Sự trải nghiệm mới
Có thể sử dụng thiết bị tự phục vụ trong không gian có diện tích lớn được không?
Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng cafe, quán ăn, cửa hàng đồ ăn nhanh với không gian và diện tích lớn nhỏ khác nhau. Chính vì vậy, câu hỏi xoay quay phạm vi hoạt động của thiết bị tự phục vụ cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp thắc mắc. Thông thường, sản phẩm thiết bị tự phục vụ có thể hoạt động tốt trong bán kính 300m đối với không gian không có vật chắn. Nếu trong phạm vi có vật chắn, khoảng cách hoạt động của thiết bị tự phục vụ có thể bị thu hẹp lại. Đối với những nhà hàng, quán ăn sân có không gian rộng hoặc ở sân vườn có nhu cầu sử dụng thiết bị tự phục vụ thì có thêm một giải pháp chính là sử dụng bộ kích sóng để tăng khoảng cách hoạt động của thiết bị lên tối đa gấp 2 lần.
Đọc thêm: Các tiêu chí đánh giá thẻ rung tự phục vụ chất lượng trong năm 2021
Có thay đổi được thời gian báo và chế độ báo của thiết bị tự phục vụ hay không ?
Thiết bị tự phục vụ được thiết kế với 3 chế độ báo cũng như khoảng thời gian báo khác nhau. Vì vậy, nhân viên hoàn toàn toàn có thể thay đổi các chế độ báo khác nhau cho thiết bị tự phục vụ tại nhà hàng của mình như : Chế độ rung, chế độ âm thanh, chế độ báo đèn flash. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một điều rằng độ rung của thẻ là cố định và không thay đổi được. Cũng tương tự như vậy, thời gian báo của thiết bị tự phục vụ cũng có thể điều chỉnh tùy ý muốn từ 0 đến 99 giây thích hợp với nhu cầu của từng mô hình nhà hàng, quán cafe.
Thiết bị tự phục vụ có khả năng chống nước không ?
Trong một số mô hình kinh doanh như quán cafe, quán trà sữa,… việc các thiết bị bị dính nước cũng là điều cần phải lưu ý .Thiết bị tự phục vụ hiện nay không có khả năng chống nước. Chính vì vậy khi sử dụng, nhân viên cũng như khách hàng cần phải hết sức cẩn thận bởi nếu như dính nước, thẻ rung có thể bị chập mạch hoặc chân sạc, đế sạc cũng có khả năng bị hỏng khe sạc.
Khi gặp các vấn đề về bảo hành, thay mới thiết bị tự phục vụ thì cần phải làm gì?
Trong thời gian sử dụng thiết bị tự phục vụ, các vấn đề như sản phẩm cần bảo hành, thẻ bị mất, cần thay thế hay mua mới hoặc khách hàng gặp một số vấn đề khác như đèn led báo bị lỗi, thẻ tự ý rung,… thì cần phải tìm đến cơ sở bảo hành của sản phẩm để có giải pháp tốt nhất. Chính vì vậy, khi chọn mua thiết bị tự phục vụ, khách hàng cần phải lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu cũng như nhà phân phối uy tín, sản phẩm phải có nguồn gốc cũng như chế độ bảo hành rõ ràng, tránh mua phải những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, gây lãng phí tiền bạc và thời gian của mình.
Thiết bị tự phục vụ Syscall là sản phẩm của thương hiệu thuộc tập đoàn Nttworks Hàn Quốc, có chứng chỉ chất lượng Châu Âu (EC) & Mỹ (FCC) cùng chứng nhận của bộ Thông Tin Truyền Thông Việt Nam. Với chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng, thiết bị tự phục vụ Syscall chính là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang kiếm tìm một giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ cho mô hình của mình. Để tìm hiểu và được tư vấn nhiều hơn về sản phẩm, hãy tham khảo website Ecall.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline : 0989.317.519.